Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Có một giải pháp tự nhiên để xử lý dầu tràn

Một công nghệ xử lý mới của Công ty Xử lý dầu quốc tế (OTI) của Thụy Sỹ thông qua Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia  vừa giới thiệu tới Việt Nam công nghệ xử lý dầu tràn trên biển và công nghệ phân hủy dầu thô trong đất bằng vi sinh.

Nếu được ứng dụng, 2 loại công nghệ này sẽ giải quyết đáng kể tình trạng dầu tràn ở một số vùng biển nước ta hiện nay.
Vậy công nghệ OTI cung cấp có gì đặc biệt ?
Công nghệ mà OTI cung cấp và giới thiệu vào thị trường Việt Nam đều là những giải pháp tự nhiên để làm sạch nước, đất và ô nhiễm công nghiệp do dầu tràn qua sự phân hủy sinh học. Vì vậy, cùng với quá trình xử lý dầu tràn hoặc dầu thô trong đất, các công nghệ này rất thân thiện với môi trường, vừa hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí trong bảo vệ môi trường do không phát sinh chi phí thừa. Chẳng hạn, để xử lý dầu tràn, có thể sử dụng sản phẩm LOT 11 của OTI, là một chất dạng bột, chỉ cần rải một lớp bột này lên mặt dầu tràn, qua tiếp xúc, dầu trên mặt biển sẽ chìm ngay xuống đáy biển và chỉ 2-3 tháng sau sẽ phân hủy hết. Đặc biệt, quá trình xử lý diễn ra hoàn toàn tự nhiên, không cần phải tập hợp dầu tràn vào một chỗ.
Không phát sinh chi phí thừa có thể hiểu là khách hàng không cần phải sử dụng bất cứ một giải pháp nào khác sau quá trình xử lý chất thải bằng công nghệ này. Ngoài ra, sản phẩm LOT 11 còn xử lý hiệu quả các vật liệu độc - phân hủy vi sinh dầu. Phần còn lại của chế phẩm có thể được đưa vào hệ thống nước thải công cộng để tận dụng tối đa hiệu quả. “Với những đặc điểm như vậy, chúng tôi đã sử dụng sản phẩm công nghệ này để kiểm soát vết dầu loang lớn tại Thái Lan năm 2002 với hơn 100.000 lít dầu loang, làm ô nhiễm trên 10 km chiều dài bờ biển Mea Ramphung phía Bắc của Bangkok”, TS. Alex Mojon, Giám đốc OTI nói.
 Môi chi tiết xin liên hệ công ty môi trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét